Autotv.vn) -Từ những con người với độ tuổi và công việc khác nhau, họ đến với nhau bởi niềm đam mê, tình yêu dành cho mẫu xe “con bọ” Volkswagen. Trải qua năm tháng cùng với mẫu xe đặc biệt này, câu lạc bộ Volkswagen Sài Gòn không ngừng phát triển và thu hút đông đảo những tín đồ đã trót phải lòng “con bọ” Volkswagen trên mọi miền đất nước tham gia.
Ngày đầu thành lập câu lạc bộ, các thành viên còn chạy theo những xe Beetle khác mỗi khi vô tình gặp ngoài đường, để mời vào câu lạc bộ sinh hoạt cho “xôm tụ”. Sau mười năm, câu lạc bộ đã có gần một trăm thành viên tham gia vào các hoạt động. Bên cạnh đó cũng có thành viên không sỡ hữu một chiếc xe nào nhưng có niềm đam mê, họ cũng được cầm lái, được mày mò các xe con bọ, họ là những thợ máy lành nghề chuyên sửa chữa, tìm kiếm phụ tùng cho các thành viên.
Ban đầu chỉ những xe Con bọ (Volkswagen Beetle) mới được tham gia, tuy nhiên đến nay đã mở rộng cho các dòng xe có nhãn hiệu VW cùng tham gia không hạn chế, tuy nhiên xe chủ lực vẫn là Con bọ các đời : 1100, 1200, 1300, 1500, 1302, 1303.
Trải qua hàng chục năm phát triển, tính đến nay giữa cuộc sống hiện đại với sự phát triển như vũ bão của khoa học công nghệ. Tưởng chừng như “con bọ” Volkswagen huyền thoại năm nào đã lui vào dĩ vãng nhưng vẫn còn đó những người đam mê và lưu giữ lại những nét hoài cổ của mẫu xe này.
Lật lại lịch sử trong nghành công nghiệp xe, có thể thấy không một mẫu xe hiện tại nào có sức sống như mãnh liệt như "con bọ" của Volkswagen.
Con bọ” bắt đầu mầm sống vào mùa hè 1933, khi Adolf Hitler triệu tập kỹ sư Ferdinand Porsche (người sáng lập hãng Porsche về sau) đến khách sạn Kaiserhof tại Berlin. Vào những năm 1950, Beetle tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới nhờ thiết kế nhỏ gọn, thích hợp với điều kiện kinh tế sau chiến tranh. "Con bọ" của Volkswagen dần trở thành sản phẩm thân thuộc hàng ngày của người dân châu Âu với giá khoảng 1.200 USD vào lúc đó. Riêng 1958, Volkswagen đã bán ra tới 450.000 chiếc trên toàn thế giới.
"Con bọ" được những người chơi xe săn lùng dù mang bất cứ hình dáng nào
Đến nay, tại Đông Nam Á, nơi quy tụ nhiều xe con bọ nhất là Philippines với vô số các cửa hàng bán phụ tùng và hàng năm đều có các hội chợ dành riêng cho những người chơi mẫu xe này.
Ở Việt Nam, ngoài CLB Volkswagen Sài Gòn, ở các tỉnh thành khác như Đà Nẵng, Hà Nội, Hải Phòng cũng có những hội chơi xe con bọ.
Bài & Ảnh: Bá Hùng
nguồn: http://autotv.vn/van-hoa/cau-lac-bo-volkswagen-sai-gon-10-nam-mot-tinh-yeu-7880.html